5 Vị Trí Lắp Camera Quan Trọng Bạn Không Nên Bỏ Qua

Lắp camera giám sát là một trong những giải pháp đơn giản giúp tăng cường an ninh nơi bạn sinh sống cũng như bảo vệ người và của một cách hiệu quả. Tuy nhiên, để có một hệ thống camera giám sát vận hành như mong muốn thì vị trí lắp camera chính là yếu tố rất quan trọng mà bạn không nên bỏ qua.

Trong bài viết hôm nay, FPT Telecom 24H sẽ giới thiệu 5 vị trí lắp camera phổ biến giúp đem lại hiệu quả tối đa cho việc giám sát. Bạn đọc cùng theo dõi để biết các vị trí đó là gì nhé.

Vị trí lắp camera quan trọng – Cổng trước

5-vi-tri-lap-dat-camera-anh-4

Vị trí cần lắp camera đầu tiên đó chính là cổng trước. Đây có thể xem như là vị trí quan trọng và được nhiều người chọn lắp camera nhất. Cổng trước chính là nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động đi lại, ra vào của các thành viên trong nhà và các đối tượng khác. Việc giám sát cổng trước sẽ giúp bạn nắm được lịch trình di chuyển của mọi người cũng như phát hiện được các đối tượng khả nghi có ý định đột nhập.

Ngoài ra, camera được lắp ở cổng trước cũng có chức năng quan sát tổng quan diễn biến khu vực trước nhà. Qua đó giúp bạn phát hiện các sự cố như trẻ em chạy nhảy, vui chơi ở gần đường thiếu sự an toàn, các vụ tai nạn giao thông xảy ra trước nhà hay diễn biến thiên tai bất thường, từ đó có phương án ứng phó kịp thời.

Vị trí lắp camera quan trọng – Cổng sau

5-vi-tri-lap-dat-camera-anh-2

Nếu như cổng trước là địa điểm ra vào thường ngày của các thành viên trong gia đình thì cổng sau lại là vị trí các đối tượng xấu thường xuyên rình rập và có ý đồ xâm nhập trái phép. Nguyên nhân là vì cổng sau thường ít được mọi người để ý, địa hình hay có góc khuất tạo cơ hội cho kẻ gian ẩn nấp hoặc lẩn trốn.

Chính vì vậy, việc lắp camera quan sát ở cổng sau là hết sức cần thiết. Camera sẽ như một người canh gác thay bạn quan sát và theo dõi mọi diễn biến. Để đảm bảo an toàn hơn thì một số người còn kết hợp lắp thêm hệ thống cảm biến ánh sáng. Khi phát hiện có đối tượng di chuyển thì hệ thống đèn sẽ tự bật khiến kẻ đột nhập bị lộ diện và đồng thời cũng bị camera ghi hình lại.

Vị trí lắp camera quan trọng – Phòng khách

Lý do tại sao phòng khách là vị trí quan trọng cần phải lắp camera giám sát thì chắc hẳn các bạn cũng phần nào đoạn được rồi đúng không nào. Phòng khách được xem như là bộ mặt của ngôi nhà, thường xuyên trưng bày các vật phẩm có giá trị kinh tế cao. Điều này vô hình chung biến phòng khách trở thành địa điểm ghé thăm lý tưởng của các đối tượng có mưu đồ bất chính.

5-vi-tri-lap-dat-camera-anh-3

Ngoài ra, phòng khách cũng là nơi sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình. Đặc biệt nếu nhà có trẻ nhỏ thì việc lắp camera giám sát là rất cần thiết. Trường hợp bạn phải đi làm không thường xuyên ở nhà thì việc quan sát từ xa qua điện thoại hay máy tính sẽ giúp bạn quán xuyến tốt hơn, tránh xảy ra trường hợp bảo mẫu bạo hành.

Vị trí lắp camera quan trọng – Nhà xe

Nếu nhà bạn có nhà xe riêng thì hãy nhanh chóng lắp camera giám sát càng sớm càng tốt. Theo thống kê từ các vụ trộm cắp trên địa bàn, xe là tài sản có tỉ lệ bị mất nhiều nhất. Đây là tài sản mà các đối tượng trộm cắp nhắm đến đầu tiên vì giá trị kinh tế cao và dễ tẩu táng.

Chính vì vậy, lắp camera giám sát cho nhà xe là rất cần thiết. Để tăng cường hiệu quả thì bạn có thể kết hợp với các thiết bị khóa xe thế hệ mới hoặc lắp đặt các thiết bị báo động tại cửa ra vào nhà xe. Lưu ý là nên lắp camera ở vị trí cao và khó phát hiện, tránh trường hợp kẻ gian phá hoại camera.

Vị trí lắp camera quan trọng – Cầu thang

5-vi-tri-lap-dat-camera-anh-5

Có một vị trí quan trọng không kém nhưng lại thường bị mọi người bỏ qua khi lắp camera giám sát cho gia đình – đó chính là cầu thang. Vậy việc lắp camera cho cầu thang có thật sự cần thiết?

Cầu thang có chức năng kết nối các tầng lại với nhau, khi cần di chuyển từ tầng này sang tầng khác thì bắt buột phải sử dụng cầu thang. Tương tự đối với kẻ gian khi đột nhập vào trong nhà, nếu muốn di chuyển qua các tầng khác nhau thì chúng phải di chuyển qua đường cầu thang. Việc lắp camera sẽ ghi hình và phát hiện kịp thời hướng di chuyển của chúng, từ đó đưa ra phương án đối phó kịp thời.

Kết luận

Trên đây là 5 vị trí lắp camera quan trọng mà bạn cần chú ý khi có ý định lắp camera giám sát cho gia đình. Đây là những vị trí quen thuộc nhưng đem lại hiệu quả giám sát cực kỳ cao. Theo chia sẻ từ các kỹ thuật viên chuyên thi công lắp camera của công ty ICT Sài Gòn thì khách hàng khi lắp camera lần đầu thường chưa có kinh nghiệm và bỏ qua các vị trí trọng yếu, dẫn đến lãng phí ngân sách và hiệu quả giám sát đem lại không cao.

dich-vu-lap-dat-camera-giam-sat-tai-ict-sai-gon-7

Chính vì vậy, để đảm bảo có được một hệ thống camera giám sát hoạt động như ý muốn thì bạn đừng quên trao đổi các thông tin và yêu cầu quan trọng với nhà cung cấp dịch vụ lắp camera để được tư vấn giải pháp tối ưu cũng như đem lại hiệu quả tốt nhất. Bạn có thể liên hệ dịch vụ thi công lắp camera chuyên nghiệp của công ty ICT Sài Gòn để được tư vấn miễn phí về vị trí lắp camera phù hợp và đem lại hiệu quả tốt nhất cho ngôi nhà của bạn.

Công ty ICT Sài Gòn:

  • Địa chỉ: 16A20 Vũ Ngọc Phan, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TPHCM
  • Hotline: 0932 004 880
  • Website: https://ictsaigon.vn/
  • Email: info@ictsaigon.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0901.911.001